Cây lá màu – vẻ đẹp muôn sắc

Nhắc đến màu sắc thì có hàng chục hàng trăm hàng ngàn tone màu khác nhau, nhưng nhắc đến lá cây thì người ta chỉ nghĩ đến màu xanh lục. Thực tế, lá cây có rất nhiều màu sắc khác nhau, nhưng đa phần là màu xanh nên làm mọi người có tư duy như vậy. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn cây lá màu, cây mà màu lá không phải chỉ là màu xanh với vẻ đẹp chắc chắn sẽ làm bạn rung động.

cay-la-mau-01-500x339 Cây lá màu - vẻ đẹp muôn sắc

Vẻ đẹp của cây lá màu

Một chậu cây lá màu trong sân vườn của bạn, tại sao không?

Cây lá màu là những loại cây thân thảo có màu lá không chỉ dừng lại ở sắc xanh lục mà rực rỡ với vô số màu sắc độc đáo từ đỏ cam vàng đến làm chàm tím,… Màu sắc của lá cây đa dạng phong phú, có thể đơn sắc hoặc đa sắc tùy loài, với những đường hoa văn trên lá thiên biến vạn hóa: ngang dọc, chữ thập, lốm đốm, loang lổ,… giúp tô điểm cho sự độc đáo của cây. Cây đúng là mang một vẻ đẹp chẳng giống ai, bình thường cây đẹp vì hoa, nhưng với cây lá màu thì đôi khi bạn bị mê hoặc bởi lá hơn là hoa.

cay-la-mau-01-500x339 Cây lá màu - vẻ đẹp muôn sắc

Cây lá màu đẹp

Cây lá màu thường sinh trưởng tốt trong các điều kiện khác nhau. Tùy loại cây mà bạn nên tham khảo những điều kiện cần thiết để cây phát triển tốt như đất, nước, ánh sáng, phân bón,…

cay-la-mau-01-500x339 Cây lá màu - vẻ đẹp muôn sắc

Cây lá màu

Cây có thể được trồng với nhiều mục đích khác nhau vì sự độc đáo của chúng. Bạn có thể thiết kế chúng làm cây trồng viền tạo sự um tùm cho sân vườn của mình, cũng có thể dùng chúng để trang trí nội thất tạo vẻ mới lạ cho ngôi nhà hoặc đơn giản làm một chậu cây nhỏ trên bàn làm việc để tạo cảm hứng làm việc cũng rất tốt.

Send message via your Messenger App